Bánh Táo và Bánh Phô Mai (Chương 2)


[Bánh Táo]

 Ngày 1.

Gặp một anh chàng Bánh Phô Mai kì lạ. Tôi không chắc bản thân đã cảm thấy thế này với Rượu Nho bao giờ chưa nhưng cảm giác bây giờ của tôi cũng kì lạ như anh chàng đó vậy, vừa ấp áp, vừa gần gũi. Cả một buổi tối ngồi với Bánh Phô Mai, tôi gần như quên mất cuộc hẹn với Rượu Nho. Như thể cuộc hẹn này dành cho tôi và Bánh Phô Mai vậy. Một sự nhầm lẫn vô tình hay đó là do sự sắp xếp của tạo hoá. Cầm số điện thoại của Bánh Phô Mai, lưu vào điện thoại mình dường như vẫn chưa đủ, tôi còn muốn học thuộc cả số điện thoại đó nữa. Tôi vừa nhắn tin cho anh để cảm ơn về bữa tối và để anh biết số điện thoại của mình.

 

Ngày 1 + n.

Tôi vừa nhắn tin thông báo mình đậu kế toán cho Bánh Phô Mai, vừa nghe tiếng tên Yi Fan léo nhéo: “Có yêu không mà nhiệt tình thế? Vừa biết đậu đã nhắn tin ngay.” Tôi cũng tự hỏi mình như thế nhiều lần nhưng câu trả lời lúc nào cũng là một đám mây bồng bềnh không rõ hình hài và màu sắc. Tôi chỉ biết cứ có chuyện gì xảy ra, tôi lại lập tức tìm Bánh Phô Mai để kể, để khóc, để được anh dỗ ngọt và chia sẻ. Yêu chăng? Hay chăng nhiều lúc chỉ cần một bờ vai để tựa? Tôi đã quên hẳn thói quen chạy ra ban công nhìn ngắm Rượu Nho mỗi ngày. Mãi đến hai hôm sau, Rượu Nho mới viết thư xin lỗi tôi rằng hôm ấy anh ta bận nên không đến chỗ hẹn được, lại không có số điện thoại để nhắn cho tôi. Và anh rất xin lỗi tôi, anh muốn hẹn tôi một tối khác. Nhưng tôi đã từ chối với lý do tôi bận học ôn thi môn Kế Toán. Tôi hẹn lại anh hôm khác mà trong thâm tâm thực sự không hề tồn tại cái hôm khác ấy. Bánh Phô Mai đã chiếm một vị trí rõ rệt trong lòng tôi, như thể người ta cài đè hình ảnh Bánh Phô Mai lên hình ảnh Rượu Nho vậy.

 

[Bánh Phô Mai]

– Gọi là Rượu Nho vì anh ta thích uống rượu nho à?

Tôi tò mò hỏi. Có một chút ghen tỵ trong lòng với gã Rượu Nho nào đó. Em lắc đầu:

– Không, chỉ vì ăn bánh táo với rượu nho nghe có vẻ ngon ngon. Chỉ có em thầm gọi anh ấy như thế thôi, thậm chí anh ấy còn chẳng biết mình có cái tên Rượu Nho trên đời.

– Em còn thích anh ấy không? – Tôi thăm dò.

Không một chút suy nghĩ, em lắc đầu. Tôi khẽ giấu tiếng thở phào nhẹ nhõm. Bất giác, em nheo mắt hỏi:

– Anh bao nhiêu nhỉ?

– Có quang trọng không em? Vì anh nghĩ anh đủ già và có đủ thời gian có mặt bên em, khi em cần lời khuyên hay ai đó để tâm sự, chắc đấy! Như vậy chưa đủ để gọi là anh sao?

– Em sẽ không hỏi câu này nữa vì chắc chắn anh nhỏ tuổi hơn em. (Tên nào càng nói nhiều tên đó càng nhỏ tuổi :v ).

Tôi giật mình nhưng vẫn làm mặt tỉnh cắm cúi ăn bánh. Bánh Táo đột ngột xắn muỗng vào phần bánh phô mai của tôi đưa lên miệng:

– Có nhiều người hay ăn bánh táo và bánh phô mai cùng lúc. Quả thật ngon nhỉ!! Đền cho anh này.

Vừa nói Bánh Táo vừa xắn muỗng bên đĩa của mình rồi đưa cho tôi. Tôi nhìn vào mắt em, tự hỏi “Liệu tuổi tác đối với em có quan trọng?”. Tôi biết mình kém Bánh Táo hai tuổi ngay sau lần thứ hai chúng tôi gặp nhau. Điều đó khiến tôi hơi mất tự nhiên, nhưng rồi mọi điều cũng qua đi kh tôi với em nói được rất nhiều chuyện. Bây giờ, đột ngột em hỏi tôi, tôi thực sự rất lúng túng và muốn biết rằng em có yêu một gã con trai kém em hai tuổi hai không? Nhưng tôi sợ rằng tôi sẽ gặp câu trả lời khiến bản thân đau lòng. Suốt buổi tối, tôi chẳng thể thoát khỏi điều thắc mắc ấy. Đến cuối buổi, khi tiễn em về đến nhà, bất ngờ, em chạm vào tay tôi:

– Em chưa từng xưng em với ai bằng tuổi hay kém tuổi em, nhưng với anh thì khác. Em tự nguyện.

Tôi run lên vì câu nói đó. Thực sự, hơn bao giờ hết, tôi muốn được kéo em vào lòng mình và hôn em. Nhưng tôi đã không đủ dũng khí để làm điều đó. Nhìn em đi vào khuất sau cửa, tôi chỉ chực gào hét lên rằng tôi yêu em đến nhường nào.

 

[Bánh Táo].

Ngày 1 + n + m.

Bánh Phô Mai có lẽ bất ngờ khi thấy tôi biết anh kém tôi hai tuổi. Đơn giản thôi, là vì anh không thể tin rằng tôi đã thực sự cần anh đến thế nào. Tôi biết chắc rằng tôi có thể làm mọi điều để anh thuộc về tôi. Anh hay hỏi tôi về Rượu Nho. Đã từ lâu, từ khi có anh, Rượu Nho đã hoàn toàn bay hơi trong ý nghĩ của tôi. Lúc anh đưa tôi về đến nhà, tôi thực sự mong anh có thể ôm lấy và hôn tôi. Nhưng anh đã không làm điều đó, một chút hụt hẫng thoáng qua.

 

Ngày 1 + n + m + x.

Và cuối cùng, hôm nay, Bánh Phô Mai đã gọi điện cho tôi. Anh hỏi:

– Em có biết tại sao trái tim tượng trưng cho tình yêu không?

– Tại sao thế? – Tôi hỏi mà mơ hồ nhận ra rằng mình đang chuẩn bị nghe một điều tương tự như lời tỏ tình.

Anh bắt đầu kể, thật gần bên tai tôi:

– Ngày xửa ngày xưa, khi thế giới này còn là một tiệm bánh khổng lồ, nó rộng đến nỗi những chiếc bánh ở ngăn kệ bên này sẽ không bao giờ thấy được những chiếc bánh ở ngăn kệ bên kia. Một ngày nọ, có một chiếc bánh phô mai ở ngăn kệ bên này thầm yêu một chiếc bánh táo ở ngăn kệ bên kia. Thế là hai chiếc bánh bắt đầu việc qua rất nhiều những chiếc kệ cao ngất, những chuột, gián lúc nào cũng nhăm nhe ngoạm lấy và cả những chiếc bánh khác luôn miệng rủ vào ở chung và còn rất nhiều, rất nhiều những khó khăn khác để có thể gặp được nhau. Vì vượt qua rất nhiều trở ngại nên đến khi gặp nhau, cả bánh táo lẫn bánh phô mai đều ít nhiều chỗ hư hỏng và không còn đẹp như lúc mới ra lò. Nhưng hai chiếc bánh tiến lại gần nhau thì những chỗ hư hỏng tưởng chừng như xấu xí lại ráp với nhau vừa khít tạo thành một hình trái tim. Vì thế, từ đó về sau, trái tim được xem là tượng trưng cho tình yêu… Em có hiểu anh muốn nói gì không, Bánh Táo?

Nước mắt tôi bắt đầu lăn dài. Tôi không nghĩ rằng khi được nhận một lời tỏ tình, người ta lại có thể xúc động đến thế! Và anh xuất hiện ngay đằng sau tôi với một đĩa bánh phô mai và bánh táo. Cái nào cũng ghép lại thành những trái tim xinh xắn. Tôi ngắt điện thoại để chờ đợi một lời nói trực tiếp từ anh. Và anh đã nói, rất nhẹ nhàng, rất êm ái:

– Anh chỉ thấy có mỗi mình em ăn bánh phô mai kèm với bánh táo. Chẳng lẽ không phải vì có một chiếc bánh táo luôn muốn ở gần một chiếc bánh phô mai hay sao?

Tôi ôm choàng lấy anh và oà khóc.

 

Fin.

 

 

2 thoughts on “Bánh Táo và Bánh Phô Mai (Chương 2)

  1. Pingback: Bánh táo và bánh phô mai [ChenMin | Twoshot]. | ☼ DuongDuong's Ocean ☼

  2. Pingback: Bánh táo và bánh phô mai [Chenmin|2shot] (Hoàn) | ☼ Ocean ☼

Leave a Reply

